HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT MÁY IN MẠNG
KẾT NỐI MÁY IN MẠNG
Lưu ý
Để có thể kết nối máy in mạng người dùng cần:
Kết nối wifi PHENIKAA-UNI bằng tài khoản của chính người dùng (sử dụng tài khoản người khác sẽ có thể bị khóa hoặc không in được)
Hoặc cắm trực tiếp dây mạng của đơn vị vào máy tính.
Bước 1: :
Bấm nút "Tìm kiếm"
Nhập nội dung tìm kiếm "Printers & Scanners"
Bấm chọn mục "Printers & Scanners"
Bước 2:
Bấm chọn "Add a printer or scanner"
Sau quá trình quét bạn sẽ nhìn thấy được máy in mà bạn có thể kết nối
Chọn máy in mà bạn muốn kết nối
Chọn "Add device"
Bạn đợi đến khi việc cài đặt driver máy in được hoàn thành
(Windows 10 & 11 driver sẽ được cài tự động, bạn chờ đợi tầm 3-5 phút)
Bước 3: Sau khi cài đặt xong bạn sẽ thấy không còn vạch xanh.
Bạn chọn "Open queue"
Bước 4: Nếu bạn muốn chọn máy in đó là mặc định
Bạn bấm chuột phải
Chọn "Set As Default Pinter"
Cài đặt thông số máy in không bị lỗi chấm than đỏ
Bước 1: Bạn bấm chuột phải:
Chọn "Properties"
Bước 2:
Chọn "Devices Settings"
Chuyển tất cả trường thông tin của mục "Form To Tray Assignment" từ "Letter" sang "A4"
Chọn "Apply"
Bước 3:
Chọn "Advanced"
Chọn "Printing Default"
Bước 4:
Chuyển mục "Paper Sizes" từ "Letter" sang "A4"
Chọn "OK"
Bước 5: Chọn "OK"
Trường hợp không quét được máy in khi bấm chọn "Add a printer or scanner"
Bước 1: Bạn thêm máy in bằng cách nhập IP hiển thị trên màn hình máy in dãy số: 10.xx.xx.xx
Bước 2: Chọn "The printer that I want isn't listed"
Bước 3: Chọn "Add a printer using an IP address or hostname"
Bước 4:
Nhập dãy IP hiển thị trên màn hình máy in
Chọn "Next" và đợi máy in được cài
Sau khi hoàn thành bạn quay lại bước cấu hình để cấu hình máy in không bị lỗi chấm than đỏ
Lưu ý:
Sau khi làm theo hướng dẫn cài đặt máy in bằng IP mà không được
Người dùng cần liên hệ TT CNTT để được hỗ trợ
Một số lưu ý nhỏ với người dùng
Với máy in không còn sử dụng người dùng nên xóa máy in khỏi danh sách tránh việc chọn nhầm máy in
Người dùng chọn máy in không sử dụng
Chọn "Remove Device"